ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Smart Labour | บริการด้านแรงงานบนมือถือ

            นโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนา และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาใช้ในภาครัฐ (e-Government) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการประชาชนและภาคธุรกิจ จะต้องดำเนินการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ทันสมัยและโปร่งใส  เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสารสนเทศและการบริการภาครัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน  พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการตามนโยบายข้างต้น โดยให้มีการพัฒนา Mobile Application ในชื่อ SMART LABOUR เป็นการตอบสนองความต้องการของคนทำงานในยุคดิจิทัล ให้เข้าถึงบริการด้านแรงงานที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ผ่านอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน (smart phone) และแท็บเล็ต (tablet) โดยให้มีบริการข้อมูลข่าวสาร/สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของผู้ใช้แรงงาน พร้อม 4 บริการหลักระยะแรก ได้แก่
             ค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศ 
             ตรวจสอบเงินสะสมของผู้ประกันตนกรณีชราภาพ 
             ร้องเรียน/ร้องทุกข์ด้านสวัสดิการแรงงาน และติดตามผลการจัดการปัญหา
             ค้นหาหลักสูตรการอบรมฝีมือแรงงาน และหลักสูตรที่เปิดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน 
            ทั้งนี้ สามารถค้นหาและดาวน์โหลด SMART LABOUR แอปพลิเคชั่น จาก Google Play ในระบบแอนดรอยด์ (Android) ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือค้นหาผ่านศูนย์กลางแอปพลิเคชั่นภาครัฐ (Government Application Center: GAC) ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป สำหรับระบบไอโอเอส (iOS) จะสามารถดาวน์โหลดได้ในเร็วๆ นี้
            โดยบริการระยะต่อไป สามารถสมัครงานได้ในทุกที่ ทุกเวลา พร้อม Matching ตำแหน่งงานระหว่างผู้หางานทำกับนายจ้าง ทั้งสามารถตรวจสอบสถานะผู้ประกันตนทั้งมาตรา 33, 39 และ 40 รวมทั้งตรวจสอบสถานพยาบาลที่เลือกไว้ ตลอดจนตรวจสอบการใช้สิทธิประโยชน์ด้านต่าง ๆ ด้วย
mobile aapp




----------------------------------------------------------------------------------------

ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานจังหวัดกระบี่
กลุ่มงานยุทธศาสตร์ - สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่
0-7566-8143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานให้บริการประชาชน ณ จุดให้บริการงานศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ โดย นา...