ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ก.แรงงาน เชิญผู้พิการนัดพบแรงงาน 19 มีนาฯ ที่ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย

            กระทรวงแรงงาน สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้พิการมีงานทำ สร้างอาชีพ มีรายได้ เตรียมจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานเพื่อผู้พิการ บริการจัดหาตำแหน่งงานว่าง แนะแนวอาชีพ สาธิตการประกอบอาชีพอิสระ 19 มีนาคม 2558 ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ




         นายธนิช นุ่มน้อย ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมเรื่องการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายชีวิตของคนพิการ ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ชั้น 13 อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า ปัจจุบันภารกิจของกระทรวงแรงงานเพื่อคนพิการ อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ออกกฎกระทรวงกำหนดจำนวนคนพิการที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบกิจการและหน่วยงานของรัฐจะต้องรับเข้าทำงาน และจำนวนเงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบกิจการจะต้องนำส่งเข้ากองทุนส่งเสริมฯ ออกประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ กรมการจัดหางานจะให้บริการจัดหางานและบรรจุงาน นัดพบแรงงานคนพิการ สาธิตการประกอบอาชีพอิสระให้คนพิการ/ผู้ดูแลคนพิการ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จะให้การคุ้มครองและดูแลสวัสดิการแรงงานคนพิการโดยการแต่งตั้งพนักงานตรวจแรงงานให้ปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมอาชีพคนพิการฯ ส่งเสริมสนับสนุนนายจ้างและสถานประกอบการที่มีสัดส่วนลูกจ้าง 100 คนต้องรับลูกจ้างคนพิการเข้าทำงาน 1 คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะฝึกอาชีพให้คนพิการร่วมกับคนปกติ ศึกษารูปแบบการฝึกอาชีพ และการจัดแข่งขันฝีมือแรงงาน ส่วนสำนักงานประกันสังคมจะมีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ดูแลผู้ที่ทุพพลภาพจากการทำงานด้านการแพทย์ อาชีพ และฟื้นฟูด้านจิตใจและสังคม เป็นต้น

      ทั้งนี้กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานจะจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานเพื่อผู้พิการ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) มีกิจกรรม อาทิ บริการจัดหาตำแหน่งงานว่างเพื่อผู้พิการ การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ แนะแนวอาชีพ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย กระทรวงแรงงานจึงขอเชิญชวนผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ นายจ้าง และผู้สนใจเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ ในเวลาราชการ หรือโทร 1694  






ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานจังหวัดกระบี่  (อ.เกาะลันตา)
================================================
กลุ่มงานยุทธศาสตร์ - สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่
สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน  กระทรวงแรงงาน
โทรศัพท์ 0-7566-8143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานให้บริการประชาชน ณ จุดให้บริการงานศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ โดย นา...