ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

** ปรับเว็บไซต์ ศูนย์บริการฯ แรงงาน ให้ เข้าถึงง่าย - ถูกต้อง- รวดเร็ว **





            ปลัดกระทรวงแรงงาน ย้ำเว็บไซต์ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานเป็นช่องทางสำคัญของประชาชนในการ เข้าถึงบริการของกระทรวงแรงงาน มีความถูกต้องรวดเร็วและเป็นปัจจุบัน เข้าถึงได้อย่างสะดวก ให้สามารถสื่อสารข้อมูลด้านแรงงานถึงประชาชนได้ในทุกพื้นที่ เน้นความโปร่งใส เน้นงานบริการ ส่วนหน้า เป็นบริการด้วยรอยยิ้ม ความเข้าใจในผู้รับบริการ อดทน สร้างบริการให้เกิดความประทับใจ ขณะเดียวกันให้หัวหน้าส่วนดูแลให้ภาพลักษณ์กระทรวงแรงงานเป็นองค์กรโปร่งใส สามารถเปิดเผยข้อมูลทุกขั้นตอนของการทำงาน


            นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวใน โอกาสเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำข้อมูลรองรับการปรับ ปรุงเว็บไซต์ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานว่า การดำเนินภารกิจการให้บริการประชาชนผ่านศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน จำเป็นต้องมีช่องทางการให้บริการมากกว่าการให้บริการ ณ ที่ตั้ง เพียงอย่างเดียวและจำเป็นต้องมีการพัฒนาช่องทางให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการรับบริการ และได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบริการของกระทรวงแรงงาน อีกทั้งปัจจุบันในโลกการสื่อสารที่ไร้พรมแดนเทคโนโลยีมีการปรับเปลี่ยนไป อย่างรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการประชาชนถือเป็นสิ่งที่มีความ สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งข้อมูลบนเว็บไซต์ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานจำเป็นต้องมีความถูกต้อง รวดเร็วและเป็นปัจจุบัน และเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายในการบริการบนเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นช่องทางที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนยิ่งขึ้น และจะเป็นอีกช่องทางที่กระทรวงแรงงานสามารถสื่อสารข้อมูลด้านแรงงานให้เข้า ถึงประชาชนได้ในทุกพื้นที่


            การบริการประชาชนไม่ว่าจะเป็นการให้บริการการจัดหางาน การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว การทำใบอนุญาตทำงานของคนต่างชาติ ฯลฯ ต้องมีความโปร่งใส มีความรวดเร็วในให้การบริการ พร้อมบริการด้วยรอยยิ้ม อดทน สร้างความประทับใจ ให้บริการด้วยใจที่มุ่งหวังสร้างความสุขให้ประชาชน ขณะที่การทำงานต้องไม่มีภาพการทุจริต รณรงค์ให้เป็นองค์กรโปร่งใส สามารถเปิดเผยข้อมูลทุกขั้นตอนของการทำงาน รวมถึงให้หัวหน้าส่วนราชการสนับสนุนโครงการภาครัฐ ช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม นายนครฯ กล่าวท้ายสุด


            ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการ 26 บริการของกระทรวงแรงงาน อาทิ บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทดสอบความพร้อมทางอาชีพ ตรวจสอบข้อมูลบริษัทจัดหางาน สมัครฝึกฝีมือ ทดสอบมาตรฐาน ยื่นขอรับรองหลักสูตรพัฒนาฝีมือแรงงาน บริการข้อมูลการคุ้มครองแรงงาน ตรวจสอบข้อมูล โรงพยาบาล /สถานะผู้ประกันตน ฯลฯ ได้ที่ http://counterservice.mol.go.th






งานศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน - สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่
-------------------------------------------------------------------------------------------
สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน  กระทรวงแรงงาน
โทรศัพท์ 0-7566-8143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานให้บริการประชาชน ณ จุดให้บริการงานศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ โดย นา...