ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

ก.แรงงาน แจง สิงคโปร์เข้ม กม.ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ มีผลแล้ว 1 เม.ย.เป็นต้นไป

         สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ กระทรวงแรงงาน เตือนผู้ค้าขาย แรงงานไทย บุคคลทั่วไป และผู้ที่จะไปทำงานในประเทศสิงคโปร์เคารพกฎหมาย หลังรัฐบาลสิงคโปร์ออกกฎเข้มงวดห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ หลีกเลี่ยงการถูกต้องโทษปรับ มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่ 1 เม.ย. 58 เป็นต้นไป

         ดร.อารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ได้รับรายงานจากสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ว่า รัฐบาลของประเทศสิงคโปร์ได้ออกกฎหมายใหม่เกี่ยวกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะที่มีผลบังคับใช้ในตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 เป็นต้นไป โดยมีสาระสำคัญระบุว่า ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด หลังเวลา 22.30 น. สำหรับผู้ที่ถือใบอนุญาตชนิด “takeaway” จาก NEA ห้ามดื่มหรือบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดในที่สาธารณะ หลังเวลา 22.30 – 07.00 น. ลูกค้าได้รับอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์เฉพาะในบริเวณสถานที่  เช่น ผับ ดิสโก้ หรือร้านอาหารเท่านั้น เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดที่ลูกค้าจำหน่ายมาจากร้านค้า ร้านอาหารในตึกโกว์เด้นมายคอมเพล็กจะได้รับอนุญาตให้ดื่มในร้านลูกค้าจำหน่ายมาเท่านั้น พร้อมทั้งร้านค้า ร้านอาหารนั้นจะต้องมีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมายจาก NEA/PLRD 
          กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ จึงขอเตือนผู้ค้าขายทุกท่านทั้งร้านอาหาร ร้านขายของชำ ค๊อฟฟี่ช้อปที่อยู่ในตึกโกว์เด้นมายคอมเพล็ก ตลอดจนแรงงานไทยที่จะไปทำงานในประเทศสิงคโปร์และบุคคลทั่วไปให้เคร่งครัดและปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว เพื่อที่จะได้หลีกเลี่ยงในการถูกปรับโทษที่หนักจากเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสิงคโปร์ 
------------------------------------------------------




ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานจังหวัดกระบี่ (อ.เกาะลันตา)
------------------------------------------------------------------------------
กลุ่มงานยุทธศาสตร์ - สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่
สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน   กระทรวงแรงงาน
โทรศัพท์ 0-7566-8143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานให้บริการประชาชน ณ จุดให้บริการงานศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ โดย นา...